Ngày 03/5/2013 Ban Thường vụ Đảng ủy KTNN tổ chức hội nghị thường kỳ, trong đó có nội dung Ban Thương đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 68 –NQ/ĐU ngày 19/4/2012 về “lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2012” của Đảng ủy KTNN và bàn giải pháp lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2013. Ban Thường vụ đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả thực thực hiện Nghị quyết và thống nhất tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/ĐU ngày 19/4/2012 của Đảng ủy KTNN trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2013 như sau:
I. ĐÁNH GIÁ VIỆC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 68-NQ/ĐU, NGÀY 19/4/2012 CỦA ĐẢNG ỦY KTNN
1. Tổ chức học tập, quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/ĐU
Sau khi Đảng ủy KTNN ban hành Nghị quyết số 68-NQ/ĐU ngày 19/4/2012,về "lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2012" Ban Thường vụ Đảng ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, học tập Nghị quyết cho gần 700 cán bộ chủ chốt và đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Các đảng ủy, chi ủy trực thuộc đã thực hiện nghiêm túc việc phổ biến, quán triệt Nghị quyết số 68- NQ/ĐU của Đảng ủy KTNN đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức. Một số đảng ủy KTNN các chuyên ngành đã phối hợp tổ chức hội nghị và mời Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy đến quán triệt Nghị quyết cho toàn thể đảng viên, công chức, viên chức trong đảng bộ. Căn cứ vào đặc điểm, tình hình, chức năng nhiệm vụ của đơn vị đã có 25/31 đảng ủy, chi ủy trực xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 68-NQ/ĐU cụ thể thiết thực, còn lại 6/31 đảng ủy, chi ủy chưa xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 68-NQ/ĐU (Đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành IV, chuyên ngành V, Đảng bộ KTNN khu vực I, khu vực VII, khu vực X, khu vực XIII).
2. Kết quả thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/ĐU
1. Thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/ĐU, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN, các đảng ủy, chi ủy trực thuộc tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Năm 2012, Đảng ủy KTNN tập trung đổi mới phương pháp tổ chức học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết thiết thực, hiệu quả hơn. Việc tổ chức học tập Nghị quyết, trao đổi, phổ biến các quy chế, quy định mới của ngành bằng hình thức trực tuyến được áp dụng rộng rãi đã mở rộng được đối tượng tham gia học tập; hội nghị trực tuyến đã nâng cao chất lượng thảo luận, tham gia ý kiến trực tiếp giúp cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu sâu nội dung Chỉ thị, Nghị quyết, có ý kiến, nhiều sáng kiến tham gia tốt đã nâng cao chất lượng nghiệp vụ chuyên môn phục vụ cho hoạt động kiểm toán.
Các Nghị quyết TW 4 (khóa XI), Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XI), Chỉ thị số 03-KH/TW của Ban Bí thư về "tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” được các cấp ủy đảng quán triệt và triển khai thực hiện kịp thời. Nghị quyết số 34-NG/BCS của Ban cán sự và Chỉ thị số 1618/CT-KTNN của Tổng KTNN tiếp tục được các cấp ủy đảng quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, đáp ứng yêu cầu theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Việc kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Ban Thường vụ, và của các cấp ủy đảng đã đạt được kết quả bước đầu. Vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN, Lãnh đạo KTNN, các đảng ủy, chi ủy trực thuộc, lãnh đạo các đơn vị, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong quán triệt các Nghị quyết, chỉ thị, trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành có nhiều đổi mới, quyết liệt và hiệu quả hơn.
Ngoài việc tập trung đổi mới nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, Ban Thường vụ tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức cơ sở đảng theo điều lệ quy định. Đảng ủy tổ chức triển khai thực hiện công tác quy hoạch cấp ủy viên các cấp theo đúng quy trình, đảm bảo chất lượng. Việc điều động, luân chuyển gần 100 cán bộ, công chức tăng cường cho các đơn vị mới thành lập và các đơn vị khó khăn cũng là một trong những biện pháp để củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đảng. Ban Thường vụ đã quan tâm chỉ đạo việc duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Các đảng ủy, chi ủy tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc thành lập chi bộ đảng sinh hoạt tạm thời đối với đoàn kiểm toán. Việc xử lý kỷ luật đối với 2 chi bộ sinh hoạt tạm thời đối với đoàn kiểm toán đã có tác dụng tốt, giúp cấp ủy chi bộ tạm thời nâng cao hơn ý thức trách nhiệm đối việc lãnh đạo hoạt động đoàn kiểm toán và quản lý cán bô, đảng viên trong thời gian đi kiểm toán.
Đảng ủy đã chỉ đạo quyết liệt, cương quyết đấu tranh với những sai phạm, xử lý nghiêm minh, kịp thời những tập thể, cá nhân vi phạm đạo đức nghề nghiệp, sách nhiễu, phiền hà đơn vị được kiểm toán, kể cả những trường hợp mất đoàn kết nội bộ, khắc phục tình trạng trong thời gian dài trước đây chưa xử lý đối với các tổ chức và cá nhân vi phạm. Việc thi hành kỷ 03 tập thể cấp ủy; kỷ luật 6 đảng viên, kỷ luật 10 công chức, phê bình 13 công chức để xảy ra sai phạm trong thực thi nhiệm vụ kiểm toán đã làm cho kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ được chấp hành nghiêm túc hơn các năm trước.
Với việc triển khai nghiêm túc đồng bộ nhiều giải pháp theo tinh thần Nghị quyết, năm 2012 năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên, vai trò trách nhiệm và hiệu quả công tác của đội ngũ cấp ủy và lãnh đạo chủ chốt, nhất là người đứng đầu cấp ủy và đơn vị được nâng lên một bước; bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử, kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ được thực hiện tốt hơn, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2012 theo tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/ĐU và là tiền đề quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ năm 2013 và thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015.
2. Các đảng ủy, chi ủy trực thuộc đã lãnh đạo hoàn thành 100% kế hoạch kiểm toán năm 2012 với mục tiêu, nội dung, chất lượng, hiệu quả theo đúng tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/ĐU
Kế hoạch kiểm toán năm 2012 được xây dựng sát với yêu cầu công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, yêu cầu giám sát của Quốc hội. Mục tiêu, nội dung kiểm toán được đổi mới theo hướng tăng cường kiểm toán chuyên đề, đẩy mạnh kiểm toán hoạt động, tập trung vào các chủ đề được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm. Ngoài nhiệm vụ kiểm toán ngân sách, tiền và tài sản nhà nước thường xuyên, năm 2012 KTNN đã tập trung thực hiện lồng ghép các mục tiêu, đẩy mạnh kiểm toán hoạt động trong tất cả các cuộc kiểm toán để tập trung đánh giá tính kinh tế, hiệu quả và hiệu lực trong quản lý, sử dụng đất, khai thác và kinh doanh tài nguyên, khoáng sản; quản lý nhà ở, phát triển đô thị, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường, chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP và Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2012 toàn ngành đã triển khai và hoàn thành 161/161 cuộc kiểm toán theo đúng tiến độ, trong đó có 10 cuộc kiểm toán chất lượng vàng; hoàn thành việc phát hành báo cáo kiểm toán sớm hơn các năm trước.
Các đảng ủy, chi ủy đã thực hiện phân công nhiệm vụ cụ thể cho cấp ủy viên, lãnh đạo đơn vị tập trung phụ trách các cuộc kiểm toán; gắn trách nhiệm của cấp ủy viên, trưởng đoàn kiểm toán xuyên suốt các bước của quy trình kiểm toán.
Công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm soát hoạt động kiểm toán có nhiều đổi mới, thực sự quyết liệt và đi vào chiều sâu; vai trò, trách nhiệm của kiểm toán trưởng, trưởng đoàn, tổ trưởng tổ kiểm toán được thể hiện tốt hơn; các cuộc kiểm toán chuyên đề quản lý, sử dụng đất, quản lý khai thác, kinh doanh tài nguyên khoáng sản, quản lý nhà ở, phát triển đô thị... đã đạt được kết quả bước đầu đáng khích lệ, đúng định hướng và tạo đà quan trọng trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động kiểm toán năm 2013 và các năm tiếp theo.
Thực hiện cải cách hành chính mạnh mẽ trong hoạt động kiểm toán, thực hiện việc lồng ghép nhiều nội dung kiểm toán vào một đoàn kiểm toán, giảm tối đa các đoàn KTNN trên cùng một địa phương, đơn vị; phân cấp và xác định rõ trách nhiệm từng khâu, từng cấp trong quản lý hoạt động kiểm toán; sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của đoàn kiểm toán; tăng cường sự phối hợp giữa các KTNN chuyên ngành và KTNN khu vực trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán. Vai trò của Vụ Tổng hợp, Kiểm toán trưởng và phòng Tổng hợp của các đơn vị trong công tác chỉ đạo, tham mưu đối với hoạt động kiểm toán và kiểm soát chất lượng ngày càng tốt hơn.
Tập trung chỉ đạo quyết liệt về tiến độ và chất lượng xây dựng đề cương kiểm toán chuyên đề, sửa đổi bổ sung các quy trình, hồ sơ mẫu biểu kiểm toán; Năm 2012, đã sửa đổi ban hành 05 quy trình kiểm toán; xây dựng và ban hành hệ thống đề cương, hồ sơ, mẫu biểu kiểm toán đối với 06 cuộc kiểm toán chuyên đề chuyên sâu. Ban hành, sửa đổi quy chế, văn bản quản lý tạo cơ sở cho chính quy hoá, chuyên nghiệp hoá tổ chức và hoạt động KTNN.
Công tác phòng, chống tham nhũng đã có nhiều đổi mới, tích cực và cương quyết hơn đối với các sai phạm pháp luật, chủ động cung cấp kịp thời hồ sơ cho các cơ quan điều tra, năm 2012, KTNN đã chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra 04 hồ sơ, vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Công tác phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền các bộ, ngành, các địa phương trong chỉ đạo thực hiện kiến nghị kiểm toán được tăng cường, thường xuyên hơn đã góp phần nâng cao hiệu lực thực hiện kiến nghị kiểm toán.
3. Công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy KTNN, tiếp tục kiện toàn cơ cấu đội ngũ cán bộ lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng trong toàn ngành theo Chương trình thực hiện chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020; toàn ngành đã rà soát, đánh giá lại chức năng nhiệm vụ, phạm vi kiểm toán của các đơn vị trực thuộc, làm rõ trách nhiệm của từng khâu, từng cấp trong quản lý cán bộ, công chức; sửa đổi, bổ sung, ban hành nhiều văn bản về công tác cán bộ: Quyết định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của KTNN; Quy chế về quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp; Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công chức KTNN...đưa công tác tổ chức cán bộ đi vào nề nếp.
Thực hiện đồng bộ và quyết liệt các giải pháp về luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với 89 công chức bổ sung cho 04 KTNN khu vực mới thành lập và các KTNN khu vực có khó khăn theo Nghị quyết số 34–NQ/BCS của Ban cán sự đảng đạt kết quả tích cực. KTNN đã ban hành Quy định tạm thời về một số chế độ, chính sách hỗ trợ đối với công chức được luân chuyển, điều động và chuyển đổi vị trí công tác đã tạo điều kiện giúp cán bộ yên tâm công tác. Ban Thường vụ phối hợp với Ban cán sự điều động, luân chuyển và bổ nhiệm 14 lãnh đạo cấp vụ; cấp ủy các cấp phối hợp với thủ trưởng các đơn vị nhận xét, đánh giá đề nghị điều động, luân chuyển và bổ nhiệm 81 lãnh đạo cấp phòng theo đúng quy trình, cán bộ được bổ nhiệm đảm bảo chất lượng.
Công tác đào tạo bồi dưỡng được chỉ đạo đổi mới cả nội dung và hình thức bước đầu đạt hiệu quả, tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng kiểm toán; thực hiện rà soát chương trình đào tạo, chú trọng đào tạo bồi dưỡng và phân cấp cho các đơn vị trực thuộc theo hướng “cầm tay chỉ việc”; xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo, bồi dưỡng các ngạch KTV nhà nước; thực hiện đổi mới phân cấp đào tạo, năm 2012 có 22 đơn vị đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng được 139 chuyên đề với tổng số 10.274 lượt người tham gia; lần đầu tiên các cán bộ đã tham gia học tập ở nước ngoài báo cáo và đề xuất kế hoạch triển khai các hoạt động tiếp theo nhằm ứng dụng kiến thức và kinh nghiệm vào thực tiễn.
4. Lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020, đặc biệt KTNN đã tham mưu đề xuất với Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 nhất trí bổ sung trong Hiến pháp về vị trí, chức năng, tổ chức và hoạt động của KTNN, việc bầu Tổng KTNN trong Hiến pháp đạt được kết quả bước đầu.
5. Hoạt động hợp tác quốc tế năm 2012 đã đạt nhiều kết quả trên các mặt hoạt động quan hệ song phương, quan hệ đa phương và quản lý dự án theo tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/ĐU. Hoạt động nghiên cứu khoa học, công thông tin, tuyên truyền, đảm bảo cơ sở vật chất cho tổ chức và hoạt động của KTNN hoàn thành theo chương trình kế hoạch đề ra. Đời sống vật chất, tinh thần đối với các bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành thường xuyên được quan tâm, góp phần hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị năm 2012.
3. Tồn tại, hạn chế
1. Một số cấp ủy triển khai thực hiện nghị quyết chưa quyết liệt; chưa xây dựng được chương trình hành động thực hiện nghị quyết. Công tác giáo dục, chính trị tư tưởng đã được các đảng ủy, chi ủy chú trọng và quan tâm đổi mới phương pháp nhưng hiệu quả còn có mặt còn thấp. Một số cấp ủy, nhất là cấp ủy chi bộ đảng sinh hoạt tạm thời đối với đoàn kiểm toán thực hiện công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ, đảng viên, kiểm toán viên trong thời gian đi kiểm toán còn hạn chế.
- Việc tổ chức thực hiện Chỉ thị số 03-CT/BCT của Bộ chính trị về “tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’’ chưa trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy và chi bộ; chưa có những hình thức sinh hoạt cụ thể, thiết thực nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức đối với việc học tập và làm theo gương Bác.
- Một số cấp uỷ duy trì chế độ sinh hoạt chưa đều, chất lượng sinh hoạt chi bộ còn hạn chế, nội dung chưa thực sự đổi mới, vai trò lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của một số cấp ủy còn có mặt hạn chế, chưa rõ nét; một số chi bộ chưa thật sự là nơi giáo dục, rèn luyện đảng viên, việc phân công quản lý đảng viên chưa quan tâm đúng mức. Một số chi bộ và chi bộ đảng sinh hoạt tạm thời đối với đoàn kiểm toán hoạt động còn hình thức, chất lượng thấp.
- Một số cán bộ, đảng viên, thiếu gương mẫu trong công tác và trong sinh hoạt, chưa nêu cao ý thức tự giác rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình yếu, còn có biểu hiện ngại khó, ngại khổ, chọn vị trí, chọn đơn vị, chọn việc làm; thiếu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chấp hành chưa nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, có trường hợp vi phạm nghiêm trọng Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn kiểm toán, Quy tắc đạo đức của kiểm toán viên, đặc biệt có trường hợp vi phạm đến mức bị cách chức.
- Một số cấp ủy, thủ trưởng đơn vị, trưởng đoàn, tổ trưởng tổ kiểm toán trách nhiệm chưa cao, chưa thật sự gương mẫu, thiếu sáng tạo, đổi mới trong hoạt động kiểm toán; một số cán bộ lãnh đạo cấp phòng, cấp vụ còn biểu hiện thiếu rèn luyện, thỏa mãn với cương vị hiện tại, ngại đổi mới, bảo thủ, không phát huy được năng lực lãnh đạo, quản lý làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động và sự phát triển của đơn vị.
2. Một số cấp ủy lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai, thực hiện hoạt động kiểm toán chưa theo đúng tinh thần Nghị quyết số 68-NQ/ĐU, ngày 19/4/2012 của Đảng ủy KTNN: một số cuộc kiểm toán khảo sát chưa tốt, thực hiện chưa bám sát mục tiêu kiểm toán đề ra; một số cuộc kiểm toán chưa đi sâu vào đánh giá chức năng quản lý, công tác điều hành và ban hành các chính sách chế độ; một số bằng chứng kiểm toán chưa thuyết phục, một số cuộc kiểm toán nội dung lồng ghép dàn trải, xác định chưa đúng trọng tâm, không phù hợp với năng lực dẫn đến hiệu quả thấp; chưa kịp thời đánh giá, tổng kết công tác lồng ghép trong hoạt động kiểm toán để rút kinh nghiệm; việc phát hành báo cáo kiểm toán của một số cuộc kiểm toán còn chậm so với quy định; công tác trả lời các kiến nghị của đơn vị được kiểm toán chưa đảm bảo thời gian theo quy định của Luật KTNN.
Vẫn còn một số hồ sơ, mẫu biểu, quy trình kiểm toán còn phức tạp, chưa phù hợp với thực tiễn và yêu cầu cải cách hành chính; công tác tự kiểm tra, kiểm soát có lúc, có nơi chưa đáp ứng yêu cầu; việc lập kế hoạch kiểm tra tình hình thực hiện kiến nghị kiểm toán tại một số đơn vị chưa đúng tiến độ.
3. Lãnh đạo thực hiện công tác tổ chức cán bộ triển khai một số nhiệm vụ còn chậm tiến độ. Đội ngũ lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng ở nhiều đơn vị còn thiếu nhưng chậm được bổ sung, kiện toàn; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác của một số đảng viên, KTV chưa đồng đều nên ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả công tác.
4. Lãnh đạo hoạt động hợp tác quốc tế còn có mặt hạn chế: các thỏa thuận hợp tác chưa được khai thác theo chiều sâu trong lĩnh vực kiểm toán; việc chia sẻ kinh nghiệm học tập ở nước ngoài và ứng dụng vào thực tiễn chưa hiệu quả; năng lực phiên dịch chuyên môn sâu chưa được tăng cường; các kỹ năng hành chính, đàm phán, lễ tân tổ chức các đoàn vào, đoàn ra chưa thật sự đáp ứng yêu cầu.
- Ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn hoạt động kiểm toán còn có mặt hạn chế. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành chưa thật sự phát huy hiệu quả; Đề án phát triển cơ sở vật chất của KTNN đến năm 2020 một số công việc thực hiện còn chậm.
4. Nguyên nhân tồn tại, hạn chế
Những tồn tại, hạn chế trên có nguyên nhân khách quan như: Việc quy định về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ cấp trên cơ sở ở các cơ quan đơn vị chưa được quy định cụ thể. Hoạt động của Đảng bộ có tính đặc thù cao. Cán bộ, đảng viên thường xuyên công tác lưu động, phân tán dài ngày và xa trụ sở nên gây khó khăn trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thanh tra, kiểm tra, giám sát và quản lý cán bộ, đảng viên.
Nhưng chủ yếu do nguyên nhân chủ quan
1. Một số cấp ủy đảng chưa thật sự quan tâm đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/ĐU, việc tổ chức thực hiện mới ở mức học tập, quán triệt là chủ yếu chưa cụ thể hóa thành chương trình hành động cụ thể để thưc hiện nghị quyết nên hiệu quả thực hiện Nghị quyết còn hạn chế.
2. Ban Thường vụ Đảng ủy và một số cấp ủy, thủ trưởng đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện Nghị quyết trên một số lĩnh vực chưa quyết liệt, thiếu phương pháp nên hiệu quả hoạt động chưa cao. Trong chỉ đạo thực hiện nghị quyết công tác kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và công tác tự kiểm tra, giám sát của các cấp uỷ đảng trực thuộc chưa được quan tâm đúng mức, chưa đến nơi, đến chốn nên ảnh hưởng đến hiệu quả thực hiện Nghị quyết.
3. Ý thức trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của một số cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, trưởng đoàn, tổ trưởng tổ kiểm toán và một số cán bộ, đảng viên chưa cao, chưa thể hiện rõ nét nên chất lượng, hiệu quả công việc chưa cao.
II. TIẾP TỤC THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP THEO TINH THẦN NGHỊ QUYẾT SỐ 68-NQ/ĐU TRONG VIỆC LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ TRỌNG TÂM NĂM 2013
Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 68-NQ/ĐU và bám sát 6 định hướng chính Đảng bộ KTNN cần tập trung lãnh đạo trong 5 năm (2010-2015) đã được Đại hội Đảng bộ KTNN lần thứ V xác định; căn cứ định hướng nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2013, Đảng ủy KTNN yêu cầu các đảng ủy, chi ủy trực thuộc tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 68-NQ/ĐU ngày 19/4/2012 của Đảng ủy KTNN trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2013.
1. Các đảng ủy, chi ủy trực thuộc thực hiện nghiêm túc việc đánh giá kết quả triển khai thực hiện nghị quyết số 68-NQ/ĐU ngày 19/4/2012 của Đảng ủy KTNN, đánh giá đúng kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế, tìm nguyên nhân, rút kinh nghiệm và gắn trách nhiệm đối với tập thể cấp ủy và cá nhân trong việc triển khai và kết quả thực hiện nghị quyết.
2. Tiếp tục tập trung quán triệt và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc các giải pháp trong Nghị quyết số 68-NQ/ĐU ngày 19/4/2012 của Đảng ủy KTNN đến chi bộ và đảng viên, trên cơ sở các giải pháp của nghị quyết, căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị và tình tình thực tế các cấp ủy để xây dựng chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2013 của cấp ủy và gửi về Đảng ủy KTNN trước ngày 15/5/2013.
3. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN phối hợp với các đồng chí lãnh đạo KTNN được phân công phụ trách các lĩnh vực công tác và các tổ chức đảng, các đơn vị trực thuộc chịu trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết. Các đảng ủy, chi ủy phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí cấp ủy viên phụ trách các lĩnh vực và chịu trách nhiệm tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết.
4. Đảng ủy KTNN giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy chủ trì, phối hợp với các ban tham mưu và Văn phòng Đảng - Đoàn thể chịu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết theo định kỳ, giúp Đảng uỷ tiến hành sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết và làm căn cứ để đánh giá phân loại tổ chức đảng và đảng viên năm 2013./.